TEST SLOW DRIVE ARTICLE 0008

TEST SLOW DRIVE ARTICLE 0007

สวัสดีครับ..วันนี้จะมาแนะนำที่พักที่อำเภอเชียงคาน ซึ่งเชื่อได้เลยว่าหลายๆคน คงจะเคยมาเที่ยว หรือมีโปรแปรมอยู่ในลิสแล้ว ว่าจะต้องมาที่อำเภอแห่งนี้กันให้ได้สักครั้ง กับบรรยากาศชิลๆริมแม่น้ำโขง ยิ่งเป็นช่วงฤดูหนาวแล้วหละก็ ที่เชียงคานจะยิ่งน่ามาเที่ยวมากขึ้นครับ อากาศจะดีมากๆ ตื่นเช้ามาตักบาตร ตอนเย็นก็จะมีถนนคนเดิน มีของขายเยอะแยะมากมาย ทั้งของที่ระลึก เสื้อผ้า อาหาร ขนมต่างๆ

สำหรับวิธีการเดินทางมาเที่ยวที่อำเภอเชียงคานก็มาได้หลายวิธีครับ เช่น นั่งรถทัวร์มาลงที่จังหวัดเลยหลังจากนั้นต่อรถมายังอำเภอเชียงคาน หรือจะประหยัดเวลาด้วยการนั่งเครื่องบินมาลงที่สนามบินเลย แล้วต่อรถมาที่เชียงคานก็ได้เช่นกันครับ
กิจกรรมไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวเชียงคาน

- การตักบาตรข้าวเหนียว นักท่องเที่ยวจะต้องเตรียมตัวให้เสร็จก่อน 6 โมงเช้า ที่พักบางแห่งก็มีการเตรียมชุดตักบาตรไว้ให้ หรือถ้าไม่มีก็ไปหาซื้อได้เพิ่มเติมจากตลาดเช้า

- เช่าขี่จักรยานชมบรรยากาศบ้านเรือนของเชียงคาน ด้วยการขี่จักรยานเลียบไปตามฝั่งโขง

- ลองชิมอาหารพื้นบ้านของที่นี่ เช่น ปลาแม่น้ำโขง ข้าวเปียกเส้น เป็นต้น

- ถนนคนเดินเชียงคาน อีกหนึ่งสีสันท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่ไม่ควรพลาด

- มาเที่ยวเชียงคานทั้งทีต้องมานอนที่พักแบบโฮมสเตย์ หรือโรงแรมริมแม่น้ำโขง ซึ่งมีให้เลือกพักมากมาย ถ้าใครมาเที่ยวหน้าโลวช่วงหน้าร้อนหรือหน้าฝน สามารถมาเดินเลือกได้เลยครับ ส่วนถ้ามาเที่ยวในช่วงหน้าหนาว หรือช่วงวันหยุดยาวแนะนำว่าให้จองล่วงหน้ามาจะดีกว่าครับ